Những điều bạn chưa biết về rượu Champagne – Rượu Champagne quận 9

Rươu Champagne quận 9, Sâm panh khai tiệc quận 9 Thủ Đức 
Những điều bạn chưa biết về rượu Champagne – Rượu Champagne quận 9
Có thể bạn chưa biết Champagne & SPARKLING WINE (vang sủi bọt) khác nhau như thế nào ^^!?
Sparkling wine là một khái niệm ở Mỹ chỉ tất cả các loại rượu vang sủi bọt (hay sủi tăm) trong khi Table wine và Desert wine thì không bao giờ có sủi bọt hay tăm.
Rượu vang sủi bọt là loại rượu vang được bơm carbonat vào trong quá trình lên men lần thứ hai khi rượu đã được đóng chai. Ngày nay người ta thường dùng từ “Champagne” (rượu sâm-panh) để chỉ các loại vang sủi bọt, song về mặt chuyên môn thì nó hoàn toàn không chính xác. Cũng giống như Bourbon, Cognac hay Amagnac, Champagne (có chữ cái đầu tiên viết hoa) là một tên riêng và là một sản phẩm mang tính địa phương, đó là loại rượu vang sủi bọt có xuất xứ từ vùng Champagne của Pháp và chỉ có rượu vùng này mới gọi là Champagne mà thôi. Còn những loại khác chỉ đơn thuần là rượu vang sủi bọt. Nên nhớ tất cả rượu Champagne đều là rượu vang sủi bọt nhưng không phải tất cả rượu vang sủi bọt là Champagne.
Rất nhiều nhà sản xuất rượu vang lạm dụng từ “Champagne” để gọi vang sủi bọt của họ, điều này tất nhiên làm phật lòng người dân vùng Champage nước Pháp, kể các các nước trong Châu Âu và Châu Mỹ. Vì thế, đã có hẳn một hiệp định thương quy định việc gọi tên Champagne này. Theo đó cái tên champagne được cho phép dùng (không có chữ cái đầu tiên viết hoa) để chỉ các loại rượu vang sủi bọt khác không có xuất xứ từ vùng Champagne, và yêu cầu ngoài cái tên champagne phải bổ sung thêm các nguồn gốc của loại rượu đó, ví dụ Armerican champagne hoặc California champage. Người Pháp, quê hương của nhiều cái tên nổi tiếng như Bordeaux, Amagnac hay Cognac … họ rất nghiêm túc về vấn đề này.
——————
Nghĩ về Vang-nghĩ ngay đến WineCorner
Wine Corner – Your own corner
Hotline ☎️ 096 304 6039
🏬Adress: T8-17 Manhattan, Vinhomes GrandPark, District 9, ThuDuc city, HoChiMinh city (ngay đối diện cổng trường học Vinschool là đường T8 ạ!)
Open 10am – Close 10pm
Rươu Champagne quận 9, Sâm panh khai tiệc quận 9 Thủ Đức
Champagne quận 9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *